HLV David Moyes chia tay West Ham

Lại Thu Hoài
Mới đây, HLV David Moyes và CLB West Ham đã thống nhất sẽ không gia hạn hợp đồng khi mùa giải này kết thúc.

Thông tin về việc chấm dứt mối lương duyên đã được cả đôi bên xác nhận tối 6/5.

“West Ham xác nhận rằng HLV David Moyes sẽ rời CLB theo sự đồng thuận của cả hai vào cuối mùa giải 2023/24, khi hợp đồng của ông hết hạn” – West Ham thông báo trên mạng xã hội X.

Nhà cầm quân 61 tuổi tiếp quản West Ham nhiệm kỳ 2 vào năm 2019 và dẫn dắt đội vô địch Europa Conference League mùa trước. Đây là chiếc cúp châu Âu đầu tiên của West Ham kể từ năm 1965.

“Tôi đã tận hưởng 4 năm rưỡi rực rỡ ở West Ham và Câu lạc bộ đang ở một vị thế mạnh mẽ hơn so với khi tôi trở lại vào năm 2019”, HLV Moyes cho biết trong một tuyên bố xác nhận rời đội bóng: “Khi tôi gia nhập West Ham lần thứ hai, Câu lạc bộ ở trong nhóm xuống hạng. Tôi đã có một hành trình tuyệt vời để giúp đội có được ba mùa giải liên tiếp đủ điều kiện dự cúp châu Âu”.

Ông nói thêm: “Tôi rất vui khi chúng tôi giành được chức vô địch Europa Conference League vào tháng 6 năm ngoái – chiếc cúp lớn đầu tiên của Câu lạc bộ sau 43 năm”.

Cựu HLV Man Utd cũng cảm ơn tất cả các cầu thủ vì sự ủng hộ của họ và tất cả những thành công mà họ đã đạt được trong 4 năm rưỡi qua: “Tôi thực sự rất thích làm việc với mọi người ở West Ham và tôi muốn cảm ơn Ban lãnh đạo đã cho tôi cơ hội dẫn dắt Câu lạc bộ tuyệt vời này”.

Ông cũng gửi lời chúc người kế nhiệm, lãnh đạo đội bóng, các cầu thủ, nhân viên, người hâm mộ và tất cả mọi người ở West Ham mọi điều tốt đẹp nhất cho tương lai. West Ham được cho là đã đồng ý một thỏa thuận về nguyên tắc với HLV Julen Lopetegui để kế nhiệm ông Moyes. HLV Lopetegui đã nghỉ việc kể từ khi rời Wolves trước khi mùa giải này bắt đầu. Nhà cầm quân 57 tuổi này đã từng dẫn dắt Porto, tuyển Tây Ban Nha, Real Madrid và Sevilla.