Quảng cáo #181

Nhận định Almeria vs Girona: Một chiến thắng để chú ngựa ô lấy lại ngôi đầu

Cùng Bóng đá và đời sống phân tích, nhận định trận Almeria vs Girona diễn ra vào 20h00 ngày 14/01/2024 tới đây.

Girona là một bất ngờ rất lớn của mùa giải năm nay khi phá vỡ thế kiềng 3 chân đã thống trị La liga suốt bao lâu. Chú ngựa ô này đã đánh bật 2 ông lớn khác là Barcelona và Atletico Madrid để cùng với Real Madrid tạo thành cuộc đua song mã tới chức vô địch. Khởi đầu năm 2024 với chuyến hành quân đến sân đội bóng cuối bảng xếp hạng, Girona chắc hẳn sẽ hướng đến 1 chiến thắng để tiếp tục bám đuổi Kền kền trắng. 

 

 Vị trí xếp hạng Almeria - Girona

Almeria: Almeria đang thực sự chìm sâu dưới bảng xếp hạng La liga khi chưa có cho mình bất kỳ trận thắng nào trong 19 trận vừa qua và để thua đến 14 trận. Đội bóng của hlv Gaizka Garitano chỉ có 5 điểm và cách nhóm an toàn tới 11 điểm. Tuy rằng còn quá sớm để nhận định nhưng có vẻ như họ nên tính đến Segunda Division hơn bởi ngay chính khoảng cách của đội bóng này với đội xếp ngay trên là Granada cũng lên tới 6 điểm. 

 

Girona: Trái ngược hoàn toàn với Almeria, Girona đang làm tất cả mọi người cảm thấy bất ngờ khi đang cạnh tranh sòng phẳng với ông vua châu Âu, Real Madrid, trên bảng xếp hạng. Đoàn quân hlv Michel hiện đang đứng thứ 2, cùng có 48 điểm với Kền kền trắng nhưng xếp sau do thua về hiệu số bàn thắng. Đáng nói, qua 19 trận đấu, Girona chỉ để thua 1 trận, có đến 15 trận thắng và 3 trận hòa. Tuy chỉ mới trải qua nửa mùa giải nhưng sức mạnh của Girona là không thể xem thường và chúng ta đều muốn chứng kiến xem chú ngựa ô này có đạt được 1 điều gì đó đặc biệt vào cuối giải này không.

 

Phong độ Almeria gần đây: 

 

Phong độ Almeria

Bóng đá và đời sống

La Liga

Osasuna 

1-0 

Almeria

La Liga 

Barcelona 

3-2

Almeria

La Liga

Almeria

0-0

Mallorca

La Liga

Atletico Madrid

2-1

Almeria

Copa del Rey

Union Deportiva

1-0

Almeria

 

Giống như vị trí của họ, phong độ gần đây của Almeria cũng đang chạm đáy. Trong 5 trận gần nhất, họ chỉ có được đúng duy nhất 1 điểm là trận hòa trước Mallorca, còn lại là những trận thua trên mọi mặt trận. Tuy cũng khá bất công bằng để so sánh khi 2 trong 5 trận đó, họ đều phải gặp những đối thủ mạnh như Barcelona hay Atletico Madrid và cũng đã chọc thủng lưới những đội bóng này nhưng vẫn không thể phủ nhận được phong độ tệ hại của Almeria trong mùa giải này. Đáng nói, hàng thủ có vẻ như là vấn đề của thầy trò Gaizka Garitano khi họ đã để bị thủng lưới tới tận 43 lần trong mùa giải này, nhiều hơn bất cứ đội bóng nào khác. 

 

Phong độ sân nhà của Almeria cũng không khả quan hơn là bao khi trong 5 trận gần nhất tại La Liga mùa này họ được đá trên sân nhà, Almeria chỉ có được 3 điểm từ 3 trận hòa. Ngoài ra, trong 9 trận đá trên sân nhà, đoàn quân hlv Garitano có đến 5 trận thua và không hề có 1 chiến thắng nào. 

 

Phong độ Girona gần đây: 

 

Phong độ Girona

Bóng đá và đời sống

Copa del Rey

Elche

0-2 

Girona

La Liga 

Girona

4-3

Atletico Madrid

La Liga

Real Betis 

1-1

Girona

La Liga

Girona

3-0

Alaves

La Liga

Barcelona

2-4

Girona

 

Lại là 1 bức tranh hoàn toàn trái ngược của Girona khi trong 5 trận gần nhất họ đã dành được 5 chiến thắng và chỉ để bị cầm hòa đúng 1 lần. Đặc biệt, trong 5 chiến thắng đó, Girona đã đánh bại đến 2 ông lớn là Atletico Madrid và Barcelona và cả 2 trận đấu đó, đoàn quân huấn luyện viên Michel đều ghi được 4 bàn. Không chỉ trong 5 trận đấu gần nhất mà trong cả mùa giải này, Girona là đội bóng ghi được nhiều bàn thắng nhất với 46 bàn thắng. Có thể thấy rằng, hàng công của Girona mùa này thực sự là một hung thần với đội bóng nào phải đối đầu với họ. 

 

Ngoài ra thì phong độ sân khách của Girona cũng rất tốt khi thắng 4 trong 5 trận đấu gần đây nhất được chơi trên sân nhà trong khuôn khổ La Liga. Và cũng không quá bất ngờ khi Girona cũng là đội bóng ghi được nhiều bàn thắng trên sân khách mùa này với 21 bàn, nhiều hơn hẳn đội xếp thứ 2 là Real Madrid với 18 bàn. 

 

Thông tin lực lượng Almeria - Girona mới nhất

 

Almeria không có quá nhiều thay đổi về nhân sự. Chỉ có duy nhất Ibrahima Kone là không thể góp mặt trong trận đấu sắp tới vì chấn thương. Ngoài ra, những cái tên như Gonzalo Melero, Arnau Puigmal và Luis Suarez vẫn đang bỏ ngỏ khả năng ra sân. 

 

Girona, danh sách vắng mặt của đội quân huấn luyện viên Michel thì dài hơn một chút với những cái tên như Eric Garcia, David Lopez và Toni Villa sẽ phải ngồi ngoài sân. 

 

Thành tích đối đầu


 

Thành tích đối đầu Almeria vs Girona

Bóng đá và đời sống

22/10/2023

Girona

5-2

Almeria

18/02/2023

Girona

6-2 

Almeria

21/10/2022

Almeria

3-2 

Girona

28/03/2022

Almeria

0-1

Girona

05/01/2021

Girona

1-2

Almeria

 

Xét về thành tích đối đầu, là một sự an ủi cho Almeria khi sự thật là từ khi 2 đội bóng này lên La liga, phần thắng sẽ luôn nghiêng về đội chủ nhà trong những trận đối đầu. Tuy nhiên, trong 2 trận gần nhất, Girona đã thực sự “nghiện nát” Almeria ghi đã tìm đến mảnh lưới đội bóng này tới tận 11 lần chỉ trong 2 trận đấu. 

 

Nhận định của Bóng đá và đời sống

Trận đấu giữa giữa đội bóng đang cạnh tranh ngôi vị đầu bảng với phong độ hủy diệt với đội bóng đang chạm đáy về cả vị trí lẫn phong độ, giữa đội có hàng công tốt nhất giải đấu và đội có hàng thủ tệ nhất giải đấu. Chắc hẳn không quá khó để khán giả có thể đoán xem được diễn biến trận đấu sẽ như thế nào. Bóng đá và đời sống xin phép được dự đoán đây sẽ tiếp tục là một trận đấu dễ chơi với Girona và đội bóng này sẽ ghi được 5 bàn vào lưới Almeria. 

 

Quảng cáo #183