Quảng cáo #181

Nhận định FC Koln vs Borussia Dortmund : Cả 2 đều khao khát chiến thắng cho những mục tiêu của mình.

Cùng Bóng đá và đời sống phân tích, nhận định trận siêu kinh điển FC Koln vs Borussia Dortmund diễn ra vào 21h30 ngày 20/01/2024 tới đây.

1. FC Köln v Borussia Dortmund | Matchday 14 | Match Preview | Bundesliga

Borussia Dortmund, kẻ luôn thách thức ngôi vương của Bayern Munich bao năm qua giờ đây đang phải trải qua một mùa giải tương đối chật vật và bị đánh bật ra khỏi top 4. Tuy nhiên, thời gian vẫn chưa phải là hết và đội bóng áo vàng đen cần phải chắt chiu hết mức những cơ hội để ít nhất là giành được tấm vé đến với Champions League. 

 

Vị trí xếp hạng FC Koln - Borussia Dortmund: 

FC Koln: Đứng ở vị trí thứ áp chót trên bảng xếp hạng với chỉ 11 điểm, FC Koln đang đứng ở vị trí đèn đỏ và đang đứng trước nguy cơ xuống hạng. Hiện tại, để thoát khỏi nhóm đèn đỏ, FC Koln đang thiếu mất 3 điểm để bằng điểm với Union Berlin nhưng họ lại là đội đang đá nhiều hơn 1 trận. Có thể thấy rằng, tình hình hiện tại của FC Koln là đang vô cùng nguy cấp, họ không mong muốn gì hơn là 1 trận thắng để giữ hy vọng ở lại với giải đấu cao nhất nước Đức này. 

 

Borussia Dortmund: Sau 17 trận, đội bóng áo vàng đen đang có 30 điểm và xếp ở vị trí thứ 3, cách đối thủ xếp trên và cũng là vị trí được đá tại Champions League là RB Leipzig 3 điểm. Có thể nói rằng cuộc đua tới chức vô địch hiện tại chỉ còn là cuộc song mã giữa Bayer Leverkusen và Bayern Munich. Còn với Dortmund, hy vọng của họ giờ đây chắc hẳn chỉ còn là 1 chiếc vé để góp mặt tại giải đấu cao cấp nhất châu Âu mà thôi.


 

Phong độ FC Koln gần đây:


 

Phong độ FC Koln gần đây

Bóng đá và đời sống

Bundesliga

FC Koln

1-1

Heidenheim

Bundesliga

Union Berlin

2-0

FC Koln

Bundesliga

Freiburg

2-1

FC Koln

Bundesliga

FC Koln

0-0

Mainz 05

Bundesliga

Darmstadt

0-1

FC Koln

 

FC Koln đang trải qua chuẩn phong độ bất ổn. Sau chiến thắng trước đội đứng sau mình Darmstadt 1-0, FC Koln đã không hề có bất kỳ 1 chiến thắng nào trong 4 trận gần nhất tại Bundesliga. Thành tích khả quan nhất của họ chắc hẳn là 2 trận hòa trước Mainz 05 và Heidenheim. Đáng nói là, họ còn để thua trước chính đối thủ trực tiếp trong cuộc đua trụ hạng này trước Union Berlin. Về phong độ cả mùa, hàng công của FC Koln đang là hàng công tệ nhất giải khi sau 17 trận đấu thì họ chỉ mới ghi được 11 bàn thắng, tức là trung bình một trận họ chỉ có thể ghi được 0,6 bàn thắng mỗi 90 phút. Đây là một thành tích phải nói là rất đáng thất vọng nếu tính trên toàn bộ các giải đấu tại châu Âu. 

 

Về phong độ sân nhà, FC Koln cũng không khả quan hơn là bao. Sau 8 trận thi đấu tại sân nhà, đội bóng này chỉ thắng đúng 1 trận ghi được vỏn vẹn 7 bàn (nhiều hơn mỗi đội đứng trên họ là Mainz 05 đúng 1 bàn) và phải nhận tới 4 trận thua và 11 lần thủng lưới. 

 

 Phong độ Borussia Dortmund gần đây:

 

Phong độ Borussia Dortmund gần đây

Bóng đá và đời sống

Bundesliga

Darmstadt

0-3

Dortmund

Bundesliga

Dortmund

1-1

Mainz 05

Bundesliga

Augsburg

1-1

Dortmund

Bundesliga

Dortmund

2-3

Leipzig

Bundesliga

Leverkusen

1-1

Dortmund

 

Borussia Dortmund cũng đang phải trải qua một phong độ bất ổn khi giống như FC Koln, đội bóng áo vàng đen cũng chỉ thắng 1 trong 5 trận gần nhất mà thôi. Điều khác biệt đó là trận mới nhất chính là chiến thắng của đội chủ sân Signal Iduna Park trước Darmstadt cũng như là trận đầu có sự góp mặt của “tân binh” Jadon Sancho. Đặc biệt là đội bóng của ông Edin Terzic đang khá có duyên với những trận hòa khi đã có tận 6 trận 1 điểm mùa này. 

 

Về phong độ khi chơi trên sân khách, những màn trình diễn của Dortmund tương đối là ổn. Họ có được 3 chiến thắng, chỉ 1 trận thua và có tới 4 trận hòa. 

 

Thông tin lực lượng FC Koln - Borussia Dortmund mới nhất: 

FC Koln hiện đang không có quá nhiều những chấn thương. Hiện tại, chỉ có 3 cái tên phải nằm ngoài trong trận đấu này là Davie Selke, Mark Uth, Luca Waldschmidt. Có vẻ nhưng, vấn đề của đội bóng này không nằm ở những cái tên trong đội hình mà là cách vận hành đội hình với những cái tên đó. 

 

Borussia Dortmund thì đang phải đối mặt với nhiều trường hợp chấn thương hơn. Lần lượt Adeyemi, Nmecha, Ryerson là những người phải bỏ lỡ trận đấu sắp tới vì chấn thương trong khi Bensebaini và Sebastien Haller cũng phải ngồi ngoài vì những lí do khác. Ngoài ra, còn 2 trường hợp của Mats Hummels và đội trưởng Marco Reus thì vẫn chưa rõ là có thể góp mặt hay không. 

 

Thành tích đối đầu

 

Thành tích đối đầu FC Koln vs Borussia Dortmund

Bóng đá và đời sống

19/08/2023

Dortmund

1-0

FC Koln

19/03/2023

Dortmund

6-1

FC Koln

01/10/2022

FC Koln

3-2

Dortmund

21/03/2022

FC Koln

1-1

Dortmund

30/10/2021

Dortmund

2-0

FC Koln

 

Xét về thành tích đối đầu, dường như lịch sử đang gọi tên Dortmund khi họ đang có lịch sử đối đầu áp đảo hơn với nhiều chiến thắng. Trong 5 trận gần nhất, chỉ có đúng 1 trận là FC Koln giành chiến thắng trước Dortmund và đó chắc hẳn là 1 kết quả bất ngờ.

 

Nhận định của Bóng đá và đời sống

Thầy trò huấn luyện viên Edin Terzic rất cần chiến thắng này để có thể bám sát top 4 nhưng ở phía ngược lại huấn luyện viên trẻ Timo Schultz và đoàn quân của mình càng mong muốn 1 chiến thắng hơn để giành lấy chiếc vé trụ hạng. Dự đoán rằng đây là 1 trận đấu vô cùng căng thẳng vì cả 2 đội đều đang có những mục tiêu cần theo đuổi và đều khao khát có được 3 điểm. Và với phong độ của Borussia Dortmund hiện tại, Bóng đá và đời sống xin phép được dự đoán đội bóng áo vàng cam sẽ dành chiến thắng 3-1 trước Koln. 

 

Quảng cáo #183