Quảng cáo #181

Nhận định Real Madrid vs Barcelona: El Clasico đầu tiên của năm 2024.

Cùng Bóng đá và đời sống phân tích, nhận định trận siêu kinh điển Real Madrid vs Barcelona diễn ra vào 02h00 ngày 15/01/2024 tới đây.

 

Tuy mạnh yếu có lúc khác nhau nhưng sức nóng của những trận cầu El Clasico giữa 2 đại kình địch Real Madrid vs Barcelona vẫn chưa bao giờ bị giảm sức nóng. Và để bắt đầu cho một năm được dự đoán là bùng nổ của làng túc cầu thế giới, trận siêu kinh điển đầu tiên trong năm 2024 sẽ là trận chung kết, trận chiến đến với chiếc cuối cùng của Siêu Cúp Tây Ban Nha. 

 

Phong độ Real Madrid gần đây

 

Phong độ Real Madrid gần đây

Bóng đá và đời sống

Siêu cúp TBN

Real Madrid

5-3

Atletico Madrid

Copa del Rey

Aradina

1-3

Real Madrid

La Liga

Real Madrid

1-0

Mallorca

La Liga

Alaves

0-1

Real Madrid

La Liga

Real Madrid

4-1

Villarreal

 

Real Madrid đang có một mùa giải tuyệt vời mới một phong độ vô cùng hủy diệt. Với những sự tỏa sáng của những nhân tố trẻ, đặc biệt là Jude Bellingham và cầu thủ mới trở lại Adra Guler, Real Madrid sẵn sàng đè bẹp bất cứ đối thủ nào gặp phải Kền Kền Trắng. Tại La Liga, đoàn quân của ông Ancelotti cũng đang chễm chệ ở ngôi vị đầu bảng và cùng với chú ngựa ô Girona tạo nên một cuộc đua song mã tới chiếc cúp bạc đầy thú vị. 

 

Real vs Barca

Trong 5 trận đấu gần đây nhất của Real Madrid, đội bóng hoàng gia đã toàn thắng cả 5 trận đấu dẫu có phải gặp muôn vàn bất lợi. Ví dụ như trận bán kết Siêu cúp Tây Ban Nha mới đây gặp Atletico Madrid diễn ra trên đất Saudi Arabia, các cầu thủ Real Madrid, đặc biệt là Toni Kroos đã phải chịu đựng sức ép từ những tiếng la ó của các cổ động viên Ả Rập vì những phát ngôn của anh vào mùa hè năm ngoái. Tuy nhiên, sau tất cả, đội bóng của Ancelotti vẫn dành chiến thắng để bước vào trận chung kết gặp đại kình địch Barcelona. 

 

Phong độ Barcelona gần đây

 

Phong độ Barcelona gần đây

Bóng đá và đời sống

Siêu cúp TBN

Barcelona

2-0

Osasuna

Copa del Rey

Union Deportiva

2-3

Barcelona

La Liga

Las Palmas

1-2

Barcelona

La Liga

Barcelona

3-2

Almeria

La Liga

Valencia

1-1

Barcelona

 

 Không hề kém cạnh đại kình địch, Barcelona cũng đã có cho mình một chuỗi trận đầy ấn tượng trước khi bước vào trận cầu siêu kinh điển rạng sáng mai. Trong 5 trận gần đây nhất, đội bóng xứ Catalan đã có đến 4 chiến thắng và chỉ để bị cầm hòa đúng 1 trận. Có thể thấy rằng, cuộc thư hùng sáng mai giữa 2 đội bóng sừng sỏ và có mối thâm thù lâu năm sẽ diễn ra vô cùng ác liệt và khó đoán. 

 

Tình hình lực lượng Real Madrid - Barcelona

Real Madrid đang có một vài ca chấn thương đáng chú ý trong trận đấu này. Trong khi vị trí thủ thành Thibaut Courtois và Lucas Vazquez dường như đã khá yên tâm khi đã có những cái tên uy tín thay thế thì việc bộ đôi trung vệ David Alaba và Eder Militao vẫn chưa thể bình phục chấn thương vẫn là một bài toán đau đầu của huấn luyện viên Ancelotti. Bởi, trong khi Antonio Rudiger vẫn đang quán xuyến khá tốt công việc của mình thì người đá cặp với anh là Nacho vẫn chưa cho thấy được sự ổn định cần thiết, nhất là khi bước vào những trận cầu quan trọng. 

 

Barcelona cũng đang dính phải những ca chấn thương khiến Xavi phải suy nghĩ. Trong đó thì sự vắng mặt của sao mai Gavi và Raphina chắc khiến những Cules lo lắng nhất, Ngoài ra, Inigo Martinez và Joao Cancelo vẫn đang bỏ ngỏ khả năng ra sân trong trận đấu sắp tới. 

Thành tích đối đầu


 

Thành tích đối đầu Real Madrid vs Barcelona

Bóng đá và đời sống

28/10/2023

Real Madrid

1-2

Barcelona

06/04/2023

Barcelona

0-4 

Real Madrid

20/03/2023

Barcelona

2-1 

Real Madrid

03/03/2023

Real Madrid

0-1

Barcelona

16/01/2023

Real Madrid

1-3

Barcelona

 

Xét về thành tích đối đầu, có vẻ như Barcelona đang có lợi thế hơn đi đã có được 3/5 chiến thắng trong các trận El Clasico gần đây. Tuy nhiên, nếu để ý kĩ thì trong 2 trận đấu gần nhất, chính đội bóng hoàng gia Tây Ban Nha mới là người có được niềm vui chiến thắng. Bởi vậy nên có thể nói rằng, xét về tâm lý dựa vào thành tích đối đầu, không có đội bóng nào hoàn toàn hưởng lợi thế này và điều đó càng làm cho trận cầu sắp tới trở nên gay cấn hơn. 

 

Nhận định của Bóng đá và đời sống

Trận đấu tối nay chắc hẳn sẽ là một bữa tiệc đủ để thỏa mãn bất cứ người yêu bóng đá nào trên khắp thế giới. Với phong cách chơi tấn công từ cả 2 đội và sự thấu hiểu đối thủ, đây chắc hẳn là trận đấu có nhịp độ rất nhanh và nhiều cơ hội được tạo ra dành cho cả 2 bên. Ngoài ra, với đội hình trẻ trung và nhiều năng lượng, đây cũng là trận đấu chứng kiến sự tỏa sáng của những nhân tố trẻ trong đội hình cả 2 bên. Tuy nhiên, vì là trận chung kết quyết định nên phần thắng chỉ có một. Bóng đá và đời sống xin phép được dự đoán rằng trong trận El Clasico đầu tiên của mình, viên ngọc quý Anh Quốc, Jude Bellingham sẽ tỏa sáng rực rỡ và đem về chiếc cúp đầu tiên của năm 2024 về với Real Madrid. 

 

Quảng cáo #183