Quảng cáo #181

Tại sao việt Karim Benzema rời Ả Rập Xê Út là vô cùng khó khăn?

Karim Benzema phải đối mặt với thách thức nếu muốn rời đi khỏi đương kim địch Saudi Pro League, Al Ittihad trong kỳ chuyển nhượng này vì nhiều lý do phức tạp.

Football star Benzema files defamation complaint against French minister

Tiền đạo người Pháp gia nhập Al Ittihad vào mùa hè 2023 sau khi hết hạn hợp đồng với Real Madrid. Điều này khá bất ngờ vào thời điểm đó khi từ lâu Benzema được cho là sẽ ký hợp đồng mới và tiếp tục gắn bó với Los Blancos. 

 

Cùng với Neymar, người đã gia nhập Al Hilal từ Paris Saint-Germain, Benzema là cầu thủ có thành tích cao nhất của Saudi Pro League trước mùa giải 2023/2024. Nhưng dù đã ghi tới 12 bàn sau 20 trận trên mọi đấu trường, Al Ittihad vẫn gặp khó khăn trong việc bảo vệ danh hiệu của mình và đang tụt xuống vị trí thứ 7 trên bảng xếp hạng. 

 

Benzema kể từ đó đã được cho là sẽ rời Ả Rập Saudi và gần đây đã không trở lại tập luyện của Al Ittihad sau kỳ nghỉ giữa mùa giải, làm dấy thêm những tin đồn về 1 thương vụ chuyển nhượng. Tuy nhiên, các nguồn tin uy tín ch biết lý do anh không trở lại tập luyện là do bị mắc kẹt ở Mauritius vì cảnh báo lốc xoáy. 

 

Mặc dù Benzema đang được liên kết với Chelsea và Manchester United, những người đang tìm kiếm những tiền đạo cho đội hình của mình. Tuy nhiên, tờ 90min cho biết cả hai đều chưa có động thái cụ thể nào đối với cầu thủ 36 tuổi ở giai đoạn này. 

Benzema hối hận rời Real Madrid, sắp tháo chạy khỏi Al Ittihad

Ngoài quả bóng vàng 2022,  nhiều ngôi sao khác đã được cho là sẽ rời Ả Rập Saudi trong tháng này. Cụ thể, Jordan Henderson sẽ tới Ajax trong khi Firmino có thể được cho mượn dù chưa rõ điểm đến sẽ ở đâu. Tuy nhiên, sẽ cố một số trở ngại cho Benzema, người chưa trực tiếp thông báo với câu lạc bộ rằng anh không có ý định rời Al Ittihad để trở lại châu Âu. 

 

Về phần đội bóng, không chỉ thượng tầng Al Ittihad mà các quan chức của Saudi Pro League tin rằng việc Benzema rời đi quá sớm sẽ là một tổn thất cực lớn cho giải đấu, đặc biệt là nó lại xảy ra ngay sau sự ra đi của Henderson. Tình hình có thể thay đổi vào cuối mùa giải này, mùa giải được cho là vô cùng thất vọng với Al Ittihad khi đang từ vị thế của nhà họ vô địch, họ đang phải vật lộn để giành quyền tham dự Champions League châu Á. Tuy nhiên, Benzema đã và đang có rất nhiều tiếng nói quan trọng trong các quyết định của câu lạc bộ và Al Ittihad cũng đang trao cho tiền đạo người Pháp nhiều quyền kiểm soát hơn để cố gắng xây dựng lại đội bóng. 

 

Quảng cáo #183