Quảng cáo #181

Tại sao Xabi Alonso là sự thay thế hoàn hảo cho Jurgen Klopp tại Liverpool

Sau thông báo chi tay Lữ đoàn đỏ của Klopp, người được mong đợi để thay thế huấn luyện viên người Đức không ai khác chính là Xabi Alonso, một người cũ của Liverpool. Sau đây là những lí do tại sao cựu tiền vệ này lại là người thay thế phù hợp cho huấn luyện viên người Đức.

Sự khác biệt về phong cách

How Xabi Alonso is setting himself up as the new Klopp | FootballTransfers  US

Nguyên tắc chung mà giới thượng tầng của Liverpool nên tuân theo khi tìm người thay thế Klopp là không đưa về người có thể giống ông ấy. 

 

Klopp là có một không hai, một huấn luyện viên thực sự đặc biệt. Cách ông ấy truyền sức lôi cuốn và niềm đam mê vào đội của mình chính là sức mạnh lớn nhất. Bạn sẽ biết rằng đội bóng của Klopp sẽ trông như thế nào và sẽ mang lại cho bạn điều gì. Đơn giản là bạn sẽ không thể tìm được một Klopp nào khác. 

 

Trong khi đó, Alonso đã để thứ bóng đá của mình lên tiếng khi dẫn dắt Bayer Leverkusen. Anh không không hách hay trịch thượng mà là người luôn cân nhắc mọi quyết định. Những gì diễn ra trên sân đều dẫn tới những bàn thắng và chiến thắng nhưng không giống bùng cháy như chất nhạc rock and roll của Klopp. 

 

Như John Muller đã viết trên tờ The Athletic, Leverkusen chơi nhiều đường chuyền ngắn hơn bất kỳ đội nào khác ở châu Âu và họ rất thích chơi ở khu vực “half space”. Đó sẽ là một sự thay đổi đối với Liverpool nhưng không phải là sự xoay vòng của lịch sử mà là một bước tiến hoàn hảo cho đội bóng. 

 

Một hệ thống phù hợp với những cầu thủ chủ chốt hiện tại

Xabi Alonso lên tiếng về việc thay Klopp dẫn dắt Liverpool

Nếu bạn xây dựng đội hình Liverpool theo sơ đồ 3-4-3 mà Leverkusen đã chơi mùa này, bạn sẽ có một đội hình rất hiệu quả và đủ khả năng chơi theo cách của Alonso. 

 

Cách chơi của Alonso đã khai phóng vị trí cách rất nhiều khoảng trống để họ có thể tự do hoạt động. Dễ thấy rằng, 2 người được hưởng lợi nhất từ cách chơi này chính là hậu vệ cánh Jeremie Frimpong và Alex Grimaldo, những người đã đóng góp tổng cộng 36 bàn thắng cho đến mùa này. Về đến Liverpool, cách triển khai của Alonso sẽ giúp những cầu thủ như Mohamed Salah, Trent Alexander-Arnold hay thậm chí là tài năng trẻ Conor Bradley có thêm tự do để thể hiện tài năng của mình. 

 

“Anh ấy hiểu câu lạc bộ”

4 cầu thủ Liverpool ký hợp đồng cùng Xabi Alonso thể hiện ra sao? | Bóng Đá

Liverpool là một câu lạc bộ với truyền thống lâu đời và nếu bạn tiếp xúc lâu dài thì sẽ vô thức “nhiễm” với truyền thống ấy. Điều quan trọng với người hâm mộ đội bóng là bất cứ ai đến thì sẽ trở thành một phần của câu lạc bộ. Klopp, người đến từ Borussia Dortmund, chính là một trong số đó. 

 

Sự quen thuộc khi từng chơi cho Liverpool đã thúc đẩy trường hợp của Alonso vượt lên trên những ứng cử viên khác như Julian Nagelsmann hay Roberto de Zerbi, những người chưa từng cho bất kỳ có mối liên hệ nào trước đó với câu lạc bộ. Vấn đề không phải là DNA mà là về việc cảm nhận được cái chất của Lữ đoàn đỏ. 

 

Quảng cáo #183