Quảng cáo #181

Tổng quan La Liga sau vòng đấu 23.

La Liga đã đi tới vòng 23 với rất nhiều kết quả bất ngờ. Trên bảng xếp hạng, 2 cuộc đua là cuộc đua tới chức vô địch và cuộc đua trụ hạng đang diễn ra vô cùng gay cấn với những tỉ số không tưởng. Hãy cùng Bóng đá và đời sống điểm qua tình hình các đội bóng sau vòng đấu 23 nhé.

Girona trở lại ngôi đầu sau chiến thắng 1-0 trước Celta Vigo | CHUYÊN TRANG  THỂ THAO

Ở phía trên bảng xếp hạng, cuộc đua song mã tới chức vô địch La Liga giữa Real Madrid và Girona vẫn đang vô cùng quyết liệt. Với chiến thắng tối thiểu trước Celta Vigo và cú trượt chân đầy nghiệt ngã ngay trên sân nhà của Los Blancos, Girona đã thu hẹp khoảng cách với ngôi đầu bảng xuống chỉ còn 2 điểm. Kịch hay sẽ đến vào vòng đấu sau khi chính 2 cái tên đầu bảng sẽ gặp nhau. Đây sẽ là trận đấu mang tính quyết định tới kết quả của cuộc đua này tại La Liga năm nay. 

 

Ở phía dưới, 2 ông lớn khác của Tây Ban Nha cũng đã có những kết quả tích cực cho riêng mình. Atletico đã xuất sắc cầm hòa một Real Madrid đầy uy nghi trên sân khách, kiếm về một điểm quý giá để thu hẹp với đội phía sau là Athletic lên 3 điểm. Trong khi đó, đương kim vô địch Barcelona tuy vẫn còn vết gợn là tấm thẻ đỏ cuối trận của Vitor Roque và chấn thương của Gundogan nhưng cũng đã có cho mình chiến thắng 3-1 trước Alaves qua đó giữ chắc vị trí thứ 3 của mình. 

 

Ở cuối bảng xếp hạng nơi diễn ra cuộc chiến trụ hạng, Almeria vẫn duy trì chuỗi thành tích đáng quên của mình khi tiếp tục thất bại trước Valencia. Đến nay, sau 23 vòng đấu, đội bóng này vẫn chưa hề có 1 chiến thắng nào và đã gần như cầm vào chiếc vé xuống hạng. Phía trên, Cadiz không thể tận dụng trận hòa của Sevilla để vươn lên, thoát khỏi nhóm đèn đỏ. Hiện tại, 2 đội đều đang có cùng 17 điểm nhưng Sevilla xếp trên do hơn về hiệu số bàn thắng. 

Girona vs Real Madrid - La Liga: TV channel, team news, lineups and  prediction

Ở vòng đấu 24, ngoài trận đại chiến đáng chú ý giữa Real Madrid và Girona, còn có trận đấu giữa Atletico Madrid và một trong những cựu hung trận của họ Sergio Ramos. Không biết liệu chàng “tứ ca” có thể vận dụng được nội tại khắc chế Atletico của mình để giúp Sevilla thoát khỏi nhóm đèn đỏ được hay không. Trong khi đó, Barcelona sẽ có trận đấu nhẹ nhàng trước đội đang xếp áp chót trên bảng xếp hạng là Granada.

 

Quảng cáo #183