Quảng cáo #181

Trung Quốc 0-0 Tajikistan: Trận đấu không bàn thắng đầu tiên tại Asian Cup

Tajikistan kết thúc trận đấu đấu đầu tiên tại AFC Asian Cup với 1 điểm quý giá trước Trung Quốc.

TRỰC TIẾP | ĐT Trung Quốc 0-0 ĐT Tajikistan | Hiệp 1 kết thúc | VTV.VN

Trung Quốc và Tajikistan bước vào trận đấu với mong ước chiến thắng để có thể cạnh tranh ngôi đầu bảng một cách sòng phẳng với đội chủ nhà sau khi Qatar đã đánh bại Lebanon 3-0 trong trận mở màn. 

 

Trung Quốc bắt đầu trận đấu với sơ đồ 5-3-2 khi huấn luyện viên Jankovic đã xếp Long Tan đá cặp với cầu thủ nổi bật nhất trong đội hình xứ Trung bây giờ, Wu Lei. Trong khi đó huấn luyện viên Petar Segrt của Tajikistan đưa ra đội hình cân bằng hơn là 4-2-3-1. 

 

Và dường như sự cân bằng của Petar Segrt đã phát huy tác dụng khi trong hiệp 1, Tajikistan đã hoàn toàn nắm giữ thế trận khi cầm bóng 52% và tung ra đến 12 cú sút lên khung thành đội tuyển Trung Quốc. Trong khi đó, đội bóng Đông Á chỉ có thể tung ra 4 cú sút trong hiệp 1 nhưng không có cú sút nào trúng đích. 

Trực tiếp bóng đá Trung Quốc vs Tajikistan vòng bảng Asian Cup 2023

Sang hiệp 2, đội bóng của huấn luyện viên Jankovic đã lấy lại được nhịp độ thế trận và đã có những pha triển khai bóng tốt hơn. Đội tuyển Trung Quốc đã có 6 cú sút vào cầu môn của Tajikistan và 2 trong số đó trúng đích. Đặc biệt, vào phút thứ 82, trung vệ C. Zhu đã thành công tìm đến mảnh lưới của thủ thành Rustam Yatimov nhưng đáng tiếc bàn thắng đã không được công nhận. Kết cục trận đấu kết thúc mà không có bàn thắng nào được ghi. 

 

Kết quả trên khiến cho chủ nhà Qatar vẫn đang giữ vững ngôi đầu. Trong ngày 17/01 sắp tới, đội tuyển Trung Quốc sẽ gặp đội tuyển Lebanon còn đội tuyển Tajikistan sẽ phải đối đầu với đội chủ nhà Qatar. 

 

Quảng cáo #183