Bị nợ lương 8 tháng, cầu thủ Than Quảng Ninh từ chối tập luyện

Hoàng Gia

Các cầu thủ Than Quảng Ninh không tham gia buổi tập vào chiều nay (31/3) do chưa được thanh toán đầy đủ tiền lương. Theo một số nguồn tin, cầu thủ đội bóng đất Mỏ bị nợ 8 tháng lương, kéo dài từ tháng 7/2020 tới thời điểm này.

Dù ông bầu Phạm Thanh Hùng và lãnh đạo đội hứa đưa ra phương án giải quyết để cứu đội bóng, nhưng lúc này các giải pháp vẫn nằm trên giấy tờ. Vấn đề căn cốt nhất với cầu thủ là tiền lương vẫn chưa được đội bóng thanh toán. "Chúng tôi cũng phải tạo áp lực xem tình hình thế nào", một cầu thủ CLB Quảng Ninh chia sẻ.

Cuối mùa giải 2020, CLB Quảng Ninh rơi vào tình trạng "tan đàn xẻ nghé" do khủng hoảng thượng tầng. Không được thanh toán đầy đủ tiền lương và lót tay, nhiều cầu thủ kỳ cựu đã dứt áo ra đi như Huỳnh Tuấn Linh, Giang Trần Quách Tân, Nguyễn Văn Việt, Dương Thanh Hào,...

Cầu thủ Than Quảng Ninh chưa được thanh toán lương. 

Đáng nói nhất là trường hợp của HLV Phan Thanh Hùng. Ông Hùng nhận được lời đề nghị hấp dẫn từ nhiều đội bóng như HAGL, CLB TP.HCM nhưng đều từ chối để ở lại Quảng Ninh.

Cựu HLV SHB Đà Nẵng đã chờ đợi lãnh đạo đội, UBND tỉnh có giải pháp thống nhất để giải quyết vấn đề tiền bạc và có định hướng lâu dài cho Quảng Ninh, nhưng điều đó không xảy ra. HLV Phan Thanh Hùng miễn cưỡng chia tay CLB để dẫn dắt Becamex Bình Dương.

Sau đó, lãnh đạo đội tuyên bố sẽ khắc phục vấn đề, nhưng hiện tại các cầu thủ vẫn chưa nhận được tiền để lo liệu cuộc sống. "Lãnh đạo nói đã có hướng phương án giải quyết", một cầu thủ CLB Quảng Ninh cho biết, tuy nhiên, thời điểm được thanh toán tiền lương vẫn là dấu hỏi.

Nếu cầu thủ CLB Quảng Ninh không được trả lương dẫn đến "đình công", đây sẽ là điều đáng tiếc với đội bóng đất Mỏ. Sau 6 vòng, CLB Quảng Ninh có 4 chiến thắng, giành 12 điểm để đứng hạng ba, chỉ kém đội đầu bảng HAGL 1 điểm.

Dù bị nợ lương, nhưng các cầu thủ Quảng Ninh như Nghiêm Xuân Tú, Nguyễn Hải Huy, Mạc Hồng Quân,... vẫn thi đấu cống hiến và chuyên nghiệp. Song, nếu tình trạng này kéo dài, rất khó để toàn đội Quảng Ninh tập trung vào thi đấu.