Chủ tịch CLB Quảng Nam xông vào phòng riêng, miệt thị trọng tài

Hoàng Gia

Ở vòng 5 V.League 2020, CLB Quảng Nam đã có cuộc tiếp đón B. Bình Dương trên SVĐ Tam Kỳ. Sau trận đấu, ông Nguyễn Húp đã có những phản ứng không đáng có với giám sát và trọng tài điều khiển trận đấu.

Ông Nguyễn Trọng Lợi - Giám sát trận đấu thuật lại với Báo Tuổi trẻ: "Sau khi tự tiện xông vào phòng riêng của tổ trọng tài, ông Húp đã tuôn ra những lời lẽ thóa mạ tổ trọng tài, quy kết việc Quảng Nam bại trận ở vòng 5 là do sai sót của trọng tài.

Phải hơn 20 phút sau, trước sự ngăn chặn quyết liệt của hai giám sát, ông Húp mới chịu rời khỏi phòng. Trước lúc rời đi, ông này còn chỉ đạo cho lực lượng cảnh sát bảo vệ ra về, trong bối cảnh đông đảo khán giả đang bao vây bên ngoài.

Lợi dụng cơ hội ấy, khán giả quá khích ném vỡ kính phòng trọng tài, xông vào la hét, chửi bới, nhục mạ trọng tài. Một vật cứng được ném về phía tổ trọng tài, rất may không trúng ai. Sau lúc nhận được điện thoại cầu cứu của tôi, điều phối viên sân Tam Kỳ đã xuất hiện cùng cảnh sát để hộ tống chúng tôi về khách sạn.

Ngay trong đêm 17-6, giám sát cùng tổ trọng tài tức tốc rời Quảng Nam đến ngụ tại Đà Nẵng nhằm tránh những bất trắc đến từ khán giả quá khích. Tôi đã gọi điện thoại báo cáo toàn bộ vụ việc, viết báo cáo gửi ban điều hành V-League 2020 ngay trong đêm".

quangnam binhduong 2020 02
Trọng tài điều khiển trận đâu giữa CLB Quảng Nam và CLB B. Bình Dương ở vòng 5 V.League 2020

Hành động của chủ tịch Nguyễn Húp được cho bắt nguồn từ việc trọng tài chính Nguyễn Đình Thái có những quyết định gây tranh cãi trong trận CLB Quảng Nam thua ngược 1-2 B.Bình Dương ngay trên sân nhà.

Đáng chú ý, ông Nguyễn Húp là Chủ tịch CLB Quảng Nam, trưởng ban tổ chức trận đấu sân Tam Kỳ, cũng là Ủy viên Ban chấp hành Liên đoàn Bóng đá Việt Nam (VFF). Cho nên, với ông Húp, ông thừa hiểu hành động của ông được xem là vi phạm nghiêm trọng quy định của giải đấu và quy chế bóng đá chuyên nghiệp. Bởi, chính ông là người đứng đầu trong việc đảm bảo an toàn cho tổ giám sát, trọng tài và đội khách.

Việc làm của ông Húp đang gây xôn xao dư luận và hãy cùng chờ xem VFF sẽ xử lí như thế nào với ông Húp!