Công Phượng tỏa sáng giúp HAGL giành chiến thắng trước Thanh Hóa

Hoàng Gia

CLB HAGL nhập cuộc khá hưng phấn trong chuyến làm khách trên sân vận động Thanh Hóa. HAGL đang dồn lên tấn công ngay từ những phút đầu tiên. Tuy nhiên, đoàn quân của HLV Petrovic nhanh chóng lấy lại tinh thần và tạo ra thế trận đôi công với đối thủ.

Phút thứ 5, Brandao có đường chuyền thuận lợi cho Nguyễn Phong Hồng Duy, tuy nhiên cầu thủ mang áo số 7 của HAGL lại khống chế bóng không tốt và để bóng đi hết đường biên ngang. Ít phút sau đó Thanh Hóa đang phòng ngự với số đông cầu thủ ở phần sân nhà, khiến cho các cầu thủ HAGL có phần nản lòng.

15d189a1bd184f461609
HAGL (áo trắng) gặp khó trước Thanh Hóa. 

Phút thứ 26, Từ pha chọc khe của Doãn Ngọc Tân, Gramoz thoát xuống góc trái cầu môn và tung cú sút về phía khung thành của Tuấn Linh, tuy nhiên bóng đã vọt xà.

Thanh Hóa chơi nhỉnh hơn HAGL, nhưng lại thiếu tinh tế ở những pha xử lý cuối để có được bàn thắng. Ngược lại, đội bóng của Kiatisak Senamuang không có thế trận tốt bằng, song sở hữu những cá nhân vượt trội để tạo ra khoảnh khắc. Phút bù giờ hiệp 1, Nguyễn Công Phượng tung cú sút phạt trái phá, đưa bóng đi dội xà cầu môn Thanh Hóa.

Những phút cuối hiệp 1, HAGL đã có một pha đá phạt ở khoảng cách 20m trước cầu môn Thanh Hóa. Công Phượng thực hiện cú đá phạt rất hiểm về phía thủ môn Thanh Diệp khiến anh chỉ biết đứng nhìn tuy nhiên bóng dội xà ngang.

8d5a6978a8c65a9803d7
Minh Vương mở tỷ số cho HAGL

Bước sang hiệp 2, Minh Vương ghi bàn mở tỉ số cho HAGL với cú dứt điểm vô cùng đẹp mắt. Những phút sau đó, HAGL được hưởng pha đá phạt đền và trên chấm 11m, Công Phượng không bỏ lỡ cơ hội nâng tỉ số lên 2-0 cho đội khách.

b037ae8677388566dc29
Công Phượng thực hiện thành công trên chấm 11m

Đến cuối trận đấu, Minh Vương phạm lỗi với cầu thủ Thanh Hóa trong vòng cấm. Gramoz Kurtaj thực hiện thành công pha đá phạt đền rút ngắn tỷ số xuống còn 1-2 cho Đông Á Thanh Hóa.

Với chiến thắng này, HAGL giữ vững ngôi đầu trên Bảng xếp hạng, tăng cách biệt với CLB Viettel lên 5 điểm