SLNA đề xuất trao cúp vô địch cho Sài Gòn FC

Hoàng Gia

Sông Lam Nghệ An đề nghị kết thúc sớm V-League 2020 do đại dịch COVID-19 ảnh hưởng quá lớn đến mùa giải. Đội bóng xứ Nghệ đề nghị BTC giải trao cúp cho đội đang dẫn đầu là Sài Gòn FC, đội nhì Viettel và đội thứ Ba là Than Quảng Ninh.
SLNA cũng đề xuất V-League 2020 không có đội xuống hạng, trong khi hạng Nhất có 2 đội lên hạng để đảm bảo công bằng. Mùa giải 2021, V-League sẽ có 16 đội tham dự.

Trong văn bản gửi đến tất cả các CLB V-League và giải Hạng Nhất, CLB SLNA nhắc đén việc nhiều giải đấu trên thế giới cũng chọn phương án tương tự. Đại dịch COVID-19 ảnh hưởng lớn đến chất lượng giải đấu, ví dụ như việc các CLB gặp khó khăn khi chiêu mộ ngoại binh mới do việc di chuyển giữa các quốc gia bị hạn chế.

b64o4648

Đội bóng xứ Nghệ cũng cho rằng việc giải đấu bị hoãn chưa rõ ngày trở lại tác động đến kinh tế của CLB và tâm lý cầu thủ. Không những vậy, nếu mùa giải tiếp tục bị kéo dài, kế hoạch tập trung của đội tuyển quốc gia hướng đến AFF Cup 2020 và vòng loại World Cup 2022 cũng bị ảnh hưởng.

Theo công văn của SLNA, sau khi có thông báo tạm dừng V-League, hạng Nhất, các đội bóng đã phải chi ra số tiền lớn để nuôi các cầu thủ. Ngoài ra, sau giai đoạn 1, nhiều đội bóng có nhu cầu mua ngoại binh mới nhưng các cầu thủ này không thể nhập cảnh vào Việt Nam.
SLNA nhấn mạnh trên thế giới có một số giải đấu đã cho dừng giải vì dịch Covid-19, sau đó trao chức vô địch cho đội đứng đầu. Nếu V-League diễn ra, sẽ không thể chắc chắn về việc đảm bảo chống dịch cũng như chất lượng giải đấu, gây ảnh hưởng tới kinh tế các đội bóng, tâm lý cầu thủ, người hâm mộ...
Đặc biệt, nếu V-League và hạng Nhất tiếp tục hoãn vô thời hạn sẽ ảnh hưởng tới kế hoạch tập trung của tuyển Việt Nam.