Quảng cáo #181

Xavi khẳng định sẽ rời Barcelona nếu mất đi sự ủng hộ của các cầu thủ

Huấn luyện viên Xavi Hernandez của Barcelona khẳng định ông sẽ rời câu lạc bộ vào ngày các cầu thủ không còn ủng hộ ông nữa sau nửa đầu mùa giải 2023/2024 đáng thất vọng.

Xavi: 'Barca không thể cạnh tranh với Real' - VnExpress Thể thao

Barca đã giành chức vô địch La Liga đầu tiên sau 4 năm trong mùa giải đầu Xavi làm huấn luyện viên. Tuy nhiên, vào mùa này, Blaugrana đã phải vật lộn để bám đuổi đại kình địch Real Madrid và cả chú ngựa ô Girona. Hiện tại, Barca chỉ đang đứng ở vị trí thứ 4 và kém vị trí đầu bảng đến tận 8 điểm. 

 

Mùa giải đáng thất vọng của họ đã đến điểm tồi tệ nhất trong tuần qua, khi đội bóng của Xavi bị đối thủ truyền kiếp Real Madrid ở Ả Rập Saudi đánh bại 4-1 trong trận chung kết Siêu cúp Tây Ban Nha. Thất bại đau đớn này đã dẫn tới những nguồn tin cho rằng đang có “sự bất mãn ngày càng tăng” trong các cầu thủ về việc tiếp cận chiến thuật của Xavi. 

 

Phát biểu với báo chí trước trận đấu ở Copa del Rey với đội bóng hạng ba Unionistas de Salamanca, Xavi khẳng định rằng anh sẽ rời câu lạc bộ nếu những thông tin về sự bất mãn của các cầu thủ là sự thật. 

Khi mọi thứ ngày một tệ hơn, Xavi còn bao nhiêu thời gian ở Barca?

Huấn luyện viên người Tây Ban Nha đã nói: “Ngày mà các cầu thủ của tôi không còn theo tôi nữa, tôi sẽ thu dọn đồ đạc và rời đi. Nếu năm ngoái tôi không vô địch La Liga thì tôi đã không ở đây. Khi ai đó nói với tôi rằng tôi là vấn đề thì tôi sẽ rời đi. 

 

Trong mùa giải đầu tiên của tôi, mục tiêu chỉ là top 4 nhưng vào cuối mùa đó tôi đã đứng thứ 2. Còn năm ngoái thì đó là chức vô địch La Liga. Chúng tôi đã mất đi Siêu cúp và tôi vô cùng xin lỗi về màn trình diễn của chúng tôi nhưng Barca vẫn còn 3 danh hiệu nữa để cạnh tranh. Và nếu vào cuối mùa này chúng tôi không đạt được mục tiêu, tôi sẽ là người ra đi đầu tiên.” 

 

XAvi cũng muốn giải thích rằng Barcelona hiện vẫn đang trong quá trình xây dựng lại sau khi những khó khăn tài chính khiến câu lạc bộ mất đi huyền thoại của mình Lionel Messi.

 

Quảng cáo #183