Đánh bại Bồ Đào Nha, Maroc lần đầu tiên có mặt ở bán kết của một kỳ Wolrd Cup

Hoàng Gia

HLV Santos tiếp tục để Cristiano Ronaldo trên ghế dự bị và tin tưởng trao suất đá chính cho tài năng trẻ Goncalo Ramos trong trận đấu với Maroc tại bán kết World Cup 2022. Bồ Đào Nha chỉ có 1 sự thay đổi so với trận đấu trước đó là việc Ruben Neves đá chính thay cho William Carvalho.

Tuy nhiên, không giống như trận đấu với Thụy Sỹ, chiến thuật này của đội tuyển Bồ Đào Nha đã không còn phát huy tác dụng khi đối đầu với đội bóng có hàng thủ chắc chắn bậc nhất World Cup 2022.

maroc vs bo dao nha 1 1505
Maroc vào bán kết World Cup 2022.

Maroc tiếp tục gây ấn tượng với lối chơi hiệu quả. Họ thoát pressing rất tốt nhờ những đường chuyền ngắn, chính xác và xử lý rất tự tin trong phạm vị hẹp. Thành quả cũng đã đến với đại diện châu Phi. Phút 42, Attia Allah tạt bóng khó chịu vào vòng cấm, En Nesyri bật cao đánh đầu tung lưới Bồ Đào Nha mở tỷ số cho Morocco.

maroc vs bo dao nha 1 1530
Bồ Đào Nha dồn lên tấn công

Sang hiệp 2, HLV Fernando Santos thực hiện rất nhiều sự điều chỉnh về mặt nhân sự để cải thiện khâu tấn công. Trong đó, đáng chú ý là việc ông tung Cristiano Ronaldo vào sân. Tuy nhiên trong 39 phút có mặt trên sân, Ronaldo chỉ có đúng một pha dứt điểm. Nhưng chất lượng của cú đá này không cao và bị thủ môn Bounou cản phá.

maroc vs bo dao nha 1 1540
Ronaldo bật cao đánh đầu nhưng ko thắng được thủ môn Bounou

Trận đấu kết thúc với chiến thắng khó tin 1-0 dành cho Maroc trước Bồ Đào Nha. Maroc đã làm nên lịch sử cho bóng đá châu Phi với tấm vé bán kết World Cup lần đầu tiên trong lịch sử. Đối thủ của họ sẽ là Anh hoặc Pháp.