Đánh bại Tây Ban Nha, Nhật Bản tiếp tục tạo địa chấn ở World Cup 2022

Hoàng Gia

Bảng E World Cup 2022 diễn biến không thể kịch tính hơn ở lượt trận cuối, với những màn rượt đuổi một cách ngoạn mục. Nhật Bản bắt đầu trận đấu với việc bị Tây Ban Nha áp đảo toàn diện về thế trận và thời gian cầm bóng. Tuy nhiên phút 12, từ pha tạt bóng của Cesar Azpillicueta, Alvaro Morata bật cao đánh đầu ghi bàn thắng mở tỉ số trận đấu cho đội tuyển Tây Ban Nha.

Pha lập công này giúp đội bóng xứ sở bò tót thi đấu dễ dàng hơn. Trong khi đó, Nhật Bản hầu như không thể tiếp cận khung thành Unai Simon. Còn Tây Ban Nha kiểm soát bóng hơn 82% trong 45 phút đầu trận nhưng vẫn không có thêm bàn thắng nào trong hiệp 1.

Những thay đổi mà HLV Hajime Moriyasu đưa ra sau giờ nghỉ làm thay đổi hoàn toàn cục diện trận đấu trên sân Khalifa. Phút 48, đường chuyền mạo hiểm của thủ môn Unai Simon khiến cho đồng đội không kiểm soát được tình hình. Bóng đến chân Ritsu Doan và tiền vệ này tung ra cú sút xa đẹp mắt giúp Nhật Bản gỡ hòa.

nhat ban tay ban nha 2 254
Đội tuyển Nhật Bản tạo nên cú sốc tại bảng E.

Cũng chính anh khởi xướng cho tình huống ghi bàn của Tanaka sau đó, cùng với nỗ lực cứu bóng của Mitoma. Nhật Bản làm chủ cuộc chơi, khiến Tây Ban Nha bất lực. Những thay đổi của Luis Enrique khi cho "La Roja" đá với 5 tiền đạo cũng không giải quyết được vấn đề.

Tây Ban Nha không ghi thêm được bàn thắng nào và thất bại 1-2 trước Nhật Bản. Nhà vô địch thế giới năm 2010 chỉ đứng thứ hai tại bảng E nhờ hơn đội tuyển Đức chỉ số phụ. Nhật Bản hẹn Croatia ở vòng 1/8. Trong khi đó, với vị trí nhì bảng E, Tây Ban Nha gặp hiện tượng Maroc.