Đè bẹp Costa Rica, Tây Ban Nha ra quân tưng bừng tại World Cup 2022

Hoàng Gia

Tung ra đội hình siêu kiểm soát với hàng loạt chân chuyền xuất sắc trải cả 3 tuyến như Rodri, Busquets, Pedri, Asensio và Olm. Thầy trò HLV Luis Enrique kiểm soát bóng áp đảo, dồn ép và tung đòn khiến đối thủ choáng váng ngay từ những phút đầu tiên.

Chỉ trong khoảng thời gian từ phút 11 tới 21, họ đã có được lợi thế hai bàn dẫn trước do công của Dani Olmo và Marco Asensio.

tay ban nha vs costa rica 1 46
Tây Ban Nha có chiến thắng tưng bừng trong trận ra quân

Với thời lượng cầm bóng lên tới 75%, Tây Ban Nha không cho Costa Rica có cơ hội phản kháng. Phút 29, Alba xâm nhập vòng cấm, đi bóng đột phá buộc cầu thủ Costa Rica phải phạm lỗi chịu phạt đền. Trên chấm 11m, cầu thủ của Barca nhảy chân sáo lạnh lùng đánh lừa thủ thành Navas đưa bóng nằm gọn trong lưới.

Sang hiệp 2, ĐT Tây Ban Nha tiếp tục đá thong dong và không cho đối phương chơi bóng. Phút 54, sau pha đập nhả một chạm với Azpilicueta, tiền đạo của Barcelona đỡ bóng không tốt khiến hậu vệ Costa Rica kịp ập vào. Dù vậy, hàng thủ Costa Rica sau đó lại lúng túng không phá bóng lên, để Ferran giành lại bóng rồi xoay người dứt điểm chân trái nâng tỷ số lên 4-0.

Những phút cuối trận, Tây Ban Nha có thêm 3 bàn thắng từ siêu phẩm vô lê má ngoài của Gavi ở phút 75 và hai pha lập công liên tiếp của Soler và Morata ở phút 90 và 93.

Nhấn chìm Costa Rica 7 bàn không gỡ, Tây Ban Nha leo lên ngôi đầu bảng E. "La Furia Roja" có cùng 3 điểm với Nhật Bản, nhưng hơn ở hiệu số bàn thắng bại.