Hạ gục ĐT Mỹ, Hà Lan đoạt vé đầu tiên vào tứ kết World Cup

Hoàng Gia

Được đánh giá cao hơn, Hà Lan đã chủ động trong lối chơi và khiến khung thành Mỹ liên tục đặt trong tình trạng nguy hiểm. Ngay ở phút thứ 10, từ đường chuyền thuận lợi của Denzel Dumfries, Memphis Depay đặt lòng đẳng cấp mở tỉ số trận đấu cho Hà Lan.

Kể từ đây, Hà Lan không còn chịu sức ép lớn từ Mỹ. Họ nhường thế trận cho đối thủ (chỉ kiểm soát bóng 37%) nhưng luôn nguy hiểm khi tổ chức tấn công rất tốc độ.

Phút bù giờ đầu tiên của hiệp một, vẫn là đường kiến của Denzel Dumfries từ cánh phải, nhưng lần này người dứt điểm là Daley Blind đưa "Orange" vượt lên dẫn trước 2-0.

ha lan vs my

Bước sang hiệp 2, HLV Van Gaal tiếp tục yêu cầu các học trò trình diễn thứ bóng đá thực dụng. Nhờ đó, tuyển Mỹ có đến 14 pha dứt điểm.

Phút 76, bất ngờ xảy ra khi đội tuyển Mỹ có bàn gỡ. Tuyển Mỹ mở bóng ra cánh phải để Pulisic căng ngang cho Haji Wright khẽ chạm bóng đưa đi với quỹ đạo khó tin rồi cuộn bay vào khung thành Hà Lan.

Tưởng chừng Mỹ sẽ vùng lên sau bàn thắng rút ngắn tỷ số, nhưng họ lại bị dội gáo nước lạnh khi Dumfries kết thúc trận đấu với bàn thắng thứ 3 vào lưới ĐT Mỹ.

Đối thủ của Hà Lan ở tứ kết là đội thắng trong cặp đấu giữa Argentina và Australia.