Hạ gục Tây Ban Nha, Maroc lần đầu tiên có mặt tại tứ kết World Cup

Hoàng Gia

Ngay sau tiếng còi khai cuộc, đội tuyển Tây Ban Nha lập tức kiểm soát thế trận trên sân. Ngoài khả năng cầm bóng ấn tượng mà Pedri hay Gavi thể hiện. Tuy nhiên, đại diện châu Phi thậm chí mới là đội có cơ hội nguy hiểm đầu tiên. Phút 12, từ chấm đá phạt gần vòng cấm, Hakimi thực hiện cú sút đi sát sạt xà ngang khung thành Tây Ban Nha.

Đến phút 25, từ tình huống thủ môn Bounou chuyền lỗi, Gavi dứt điểm dội xà ngang khung thành Morocco nhưng người chuyền bóng là Ferran Torres bị thổi phạt việt vị. Chỉ 1 phút sau, đến lượt Asensio băng xuống phá bẫy việt vị trước khi dứt điểm ở góc hẹp đi ra cạnh ngoài lưới.

Nửa sau hiệp 1, Morocco vùng lên mạnh mẽ chơi sòng phẳng với Tây Ban Nha. Tiền vệ Boufal liên tục có những pha đi bóng ấn tượng bên phía cánh trái. Anh tạo ra những cơ hội đáng chú ý nhưng các đồng đội chưa thể tận dụng.

maroc vs tay ban nha 3 30
Maroc lần đầu vào tứ kết World Cup 

Bước sang hiệp 2, HLV Walid Regragui tiếp tục yêu cầu các học trò kiên định với lối chơi của mình. Hàng thủ của đội tuyển Maroc được chỉ huy bởi Saiss thi đấu tập trung và không để đối phương có thời gian giữ bóng lâu. 90 phút thi đấu chính thức kết thúc mà không có bàn thắng nào được ghi.

Thêm 30 phút hiệp phụ mà vẫn không có bàn thắng nào được ghi. Tây Ban Nha và Maroc phải dùng đến luân lưu để phân định thắng thua.

Ở loạt đá luân lưu, Pablo Sarabia, Carlos Soler và Sergio Busquets đều thực hiện hỏng. Trong khi đó, Morocco chỉ có một người không thành công là Benoun. Ở cú đá quyết định, Achraf Hakimi thực hiện một cú panenka lạnh lùng để ấn định chiến thắng 3-0 trong loạt đá luân lưu và đưa Morocco vào tứ kết.