ĐT UAE, HLV van Marwijk

UAE sa thải HLV từng đưa Hà Lan vào chung kết World Cup 2010

Hoàng Gia

Vào ngày hôm qua (4/12), Liên đoàn bóng đá UAE đã đưa ra thông báo ngắn gọn rằng huấn luyện viên Bert van Marwijk đã bị sa thải, người kế nhiệm sẽ được công bố trong những ngày tới. Như vậy, chiến lược gia người Hà Lan chỉ có đúng 9 tháng dẫn dắt đội bóng vùng vịnh. Cần biết, vị HLV 67 này mới dẫn dắt đội bóng Tây Á hồi tháng 3 năm nay.

Việc ông van Marwijk bị sa thải thật ra không mang nhiều sự ngạc nhiên. Bởi dưới sự cầm quân của HLV này, UAE đã có những màn trình diễn vô cùng bết bát. Họ vừa bị loại ở giải đấu Cup vùng vịnh sau vòng đấu bảng và có những màn trình diễn không được tốt ỏ vòng loại World Cup. ĐT UAE đã rất vất vả mới hạ được Malaysia (2-1) và sau đó còn phải nhận những thất bại tâm phục, khẩu phục trước cả Việt Nam lẫn Thái Lan (1-2) trong những chuyến làm khách ở vòng loại thứ 2 World Cup 2022. Hiện tại, đội bóng tây Á đang xếp thứ 4 bảng G với chỉ 6 điểm sau 4 lượt đấu và có nguy cơ lớn phải dừng bước ngay từ vòng loại thứ 2.

HLV Van Marwijk chính là người từng đưa đội tuyển Hà Lan vào chung kết World Cup 2010 trước khi thất bại trước đội tuyển Tây Ban Nha. Tại VCK World Cup 2018 vừa qua, ông dẫn dắt ĐT Australia. Dù đội bóng xứ chuột túi phải dừng chân sau vòng đấu bảng nhưng đội bóng này cũng đã để lại ấn tượng tốt.