Xuân Trường gửi lời động viên có cánh đến thần tượng Huy Toàn

Hoàng Gia

Hoàng Anh Gia Lai đã tạo nên một bữa tiệc đầy cảm xúc khi giành chiến thắng 3-0 trước đội bóng của Lee Nguyễn trên sân nhà Pleiku. Lần lượt Công Phượng, Văn Toàn và Minh Vương tỏa sáng giúp đội bóng phố núi giữ nguyên vị trí đầu bảng xếp hạng V.League 2021. Ngược lại, đối thủ của họ là TPHCM lại không mấy suôn sẻ dưới thời huấn luyện viên Alexandre Polking. Điều đáng nói, có vẻ như vị thuyền trưởng sinh năm 1976 lại đang để phung phí tài năng của chân sút từng rất nổi bật ở Đội tuyển Việt Nam dưới thời huấn luyện viên Miura là Võ Huy Toàn.
Sau trận đấu, Xuân Trường bày tỏ băn khoăn vì lý do Huy Toàn không được thi đấu và động viên đàn anh không nản trước khó khăn: “Anh ơi, hôm nay đừng buông nhé. Em cũng không biết vì sao anh không được chọn ra sân hôm nay nhưng với em anh vẫn luôn là Idol. Chúc anh may mắn trong những trận đấu tới”, Xuân Trường chia sẻ với Huy Toàn.

3e4c9e2b8f597d072448

Hai tiền vệ này đã từng gắn bó với nhau trong màu áo Đội tuyển Việt Nam. Tại AFF Cup 2014, chàng cầu thủ trẻ Xuân Trường, khi ấy mới 19 tuổi đã rất mến mộ Võ Huy Toàn, tiền vệ được mệnh danh là “đứa con thần gió” với lối chơi tốc độ.
Trước đó, trong đợt tập trung của huấn luyện viên Park Hang-seo, Huy Toàn lần đầu tiên trở lại màu áo đỏ sao vàng sau chấn thương dai dẳng, Xuân Trường cũng không ngần ngại bày tỏ sự ngưỡng mộ với cầu thủ quê Lâm Đồng:

“Trường đã ngưỡng mộ anh Huy Toàn từ AFF Cup 2014, Trường rất vui vì anh Toàn trở lại lại Đội tuyển Việt Nam. Chúng tôi ở cùng phòng với nhau hàn huyên nhiều sau những năm anh Toàn không được lên tuyển, chia sẻ về nhiều thứ trong cuộc sống”.

Tại mùa giải năm nay, Huy Toàn đã chơi nổi bật trong trận đấu “xé lưới” Hà Tĩnh, mở ra chiến thắng đầu mùa cho TPHCM. Thế nhưng ở những trận đấu kế tiếp may mắn lại không mấy mỉm cười, ở trận thua Than Quảng Ninh, Huy Toàn vào sân thay Dario Silva khi tỷ số đã là 2-0 và đó là phút cuối trận. Phải chăng cầu thủ sinh năm 1993 khó được ông Polking trao cơ hội khi chiến lược gia 45 tuổi đã quyết tâm xây dựng đội hình 3 tiền đạo người Brazil. Hay do chính Huy Toàn cũng đang phải chật vật cạnh tranh vị trí ở hàng tiền vệ khi khó đảm bảo nhiệm vụ phòng ngự, lên công về thủ nhịp nhàng. Nhưng tất cả vẫn đang chờ đợi, chờ Huy Toàn vươn lên mạnh mẽ như cách anh đã thể hiện khi “song sát” cùng Công Phượng ở mùa năm ngoái.