Thủ thành Đặng Văn Lâm không về Việt Nam như một số tin đồn

Hoàng Gia

Muangthong United là đội bóng hiếm hoi tại Thai League không gặp nhiều khó khăn về tài chính, họ sẽ giữ nguyên đội hình cho đến khi giải đấu trở lại.

Sukhothai FC đã dừng hợp đồng với 2 cầu thủ gồm tiền đạo người Myanmar Kyaw Ko Ko (27 tuổi) và hậu vệ kỳ cựu người Thái Lan Suttinun Phukhom (32 tuổi). Cả 2 đều là tân binh của đội bóng này ở đầu mùa giải năm nay.

Buriram United cũng thông báo cắt giảm 2 ngoại binh, gồm ngôi sao người Venezuela Andres Tunez và cầu thủ người Hàn Quốc Jung Jae-Yong. Chonburi FC chia tay tiền đạo người Montenegro Dragan Boskovic vì không đạt thoả thuận trong việc giảm lương

Muangthong United là CLB hiếm hoi vẫn duy trì tập luyện trong thời gian dịch bệnh COVID-19 vừa qua. Phải đến ngày 15/6 tới, Văn Lâm cùng các đồng đội mới được nghỉ trong vòng 1 tháng trước khi tập trung trở lại chuẩn bị cho Thai League tiếp tục diễn ra vào tháng 9.

Cá nhân Văn Lâm là thế còn từ phía lãnh đạo CLB Muangthong United, sau khi chia tay Sarach Yooyen và Adisorn Promrak đồng thời nhận phản ứng trái chiều, phần lớn là ý kiến chỉ trích từ phía các CĐV trung thành, Giám đốc điều hành Adisorn Promrak khi trả lời phỏng vấn báo chí Thái Lan đã tuyên bố đội bóng sẽ không bán đi bất cứ cầu thủ trụ cột nào nữa.

Điều này khiến nhiều cổ động viên lo lắng cho tương lai của Đặng Văn Lâm. Tuy nhiên phía Muangthong United khẳng định đội bóng này không gặp khó khăn về mặt tài chính. Họ sẽ giữ lại toàn bộ ngoại binh cho đến khi Thai League 2020 trở lại. Đội bóng chủ sân SCG có một khoản tiền dự phòng nên sẽ dễ dàng vượt qua giai đoạn này, thậm chí họ còn lên kế hoạch chi trả cổ tức cho các cổ đông.

Những ngoại binh hiện nay của Muangthong United như Lucas Rocha, Derley, Willian Popp, Sardor Mirzaev, Daisuke Sato và Đặng Văn Lâm đều sẽ được giữ lại. Tuy nhiên mức lương của họ sẽ không được giữ nguyên. Cá nhân thủ thành người Việt Nam đã bị cắt giảm 50% lương (Văn Lâm nhận lương khoảng 10.000 USD/tháng).