Giám đốc Barcelona xác nhận thời gian trở lại của sân Camp Nou

Admin
Phó chủ tịch Barcelona, Elena Fort đã nhắc lại rằng câu lạc bộ sẽ trở lại Camp Nou trước khi kết thúc năm dương lịch.

Barca tháo dỡ sân Camp Nou - VnExpress Thể thao

Công việc cải tạo sân vận động nổi tiếng đã khiến Barcelona phải tạm thời chuyển đến Estadi Olimpic Lluis Companys, trung tâm của Thế vận hội 1992 được tổ chức tại thành phố này. Barca ban đầu chỉ có ý định dành một mùa giải ở Lluis Companys. Nhưng sau đó,ngày trở lại Camp Nou bị đẩy lùi sang tháng 11.

“Chúng tôi đã đúng giờ, rất hạnh phúc. Vào cuối năm 2024, chúng tôi sẽ có mặt tại Spotify Camp Nou.” Fort cho biết trong bản cập nhật mới nhất về việc tái phát triển sân động trong cuộc nói chuyện với RAC1.

Vào tháng 10 năm ngoái, Fort đã đưa ra một bản tóm tắt chi tiết hơn 1 chút. Cô giải thích: “Vào tháng 11 năm 2024, chúng tôi sẽ trở lại Spotify Camp Nou với sức chứa xấp xỉ 65,000 khán giả hạng nhất và hạng hai, với 50% sức chứa VIP và bảo tàng sẽ mở cửa cuối cùng.”

“Phần lớn công việc sẽ được thực hiện vào năm 2024, bao gồm cả cấu trúc chính và mái nhà.”

The Cultural Tutor on X: "From football's most iconic stadium to one that  looks like every other stadium in the world. The renovation of Barcelona's Camp  Nou is a tragedy... https://t.co/VppvZ0fVLw" /

Dự án sẽ chưa hoàn thành hoàn toàn vào thời điểm Barcelona trở lại Camp Nou nhưng việc trở lại với sức chứa 65,000 cũng sẽ mang lại doanh thu tốt hơn so với ở Lluis Companys với sức chứa chỉ giới hạn ở 49,472.

Vào thời điểm công việc hoàn tất, Camp Nou mới và được cải tiến sẽ đủ lớn cho 105,000 người. Khung thời gian dự kiến vẫn là thời điểm bắt đầu mùa giải 2025/2026.

Rất ít sân vận động thể thao trên toàn thế giới lớn hơn thế. Chỉ có các sân vận động đại học ở Michigan và Pennsylvania, sân vận động quốc gia của Triều Tiên và sân vận động Narendra Modi ở Ấn Độ, sân cricket có sức chứa lớn nhất hành tinh với 132,000 người.