Ngôi sao bóng đá Brazil, Dani Alves, ra hầu vì cáo buộc tấn công tình dục một phụ nữ ở Barcelona

Admin
Ngôi sao bóng đá người Brazil, Dani Alves, đã ra tòa vào hôm thứ 2, một năm sau khi bị bắt vì cáo buộc tấn công tình dục một phụ nữ tại hộp đêm ở Barcelona.

Cựu cầu thủ Barcelona đã bị giam giữ trước khi xét xử hơn 1 năm kể từ khi anh ta bị cáo buộc tấn công tình dục vào đêm ngày 31 tháng 12 năm 2022. Các công tố viên tiểu bang đang đề nghị mức án 9 năm tù cho Dani Alves trong khi các luật sư đại diện cho người tố cáo anh mức án 12 năm.

I did not commit any crime" - Dani Alves' mother speaks after revealing  identify of alleged rape victim - Football España

Mẹ của cầu thủ 40 tuổi cũng có mặt tại tòa án Barcelona. Sau một thời gian nghỉ giải lao ngắn khi phòng xử án vắng người, mẹ của Alves đã hôn gió con trai mình và làm động tác hình trái tim khi cầu thủ này bị còng tay áp giải vào trong.

Tòa án đã đã ra lệnh cho lời khai của người tố cáo diễn ra kín đáo, không cho phương tiện truyền thông tiếp cận và không được chụp để bảo vệ danh tính của cô ấy. Quyết định đó được đưa ra sau khi một đoạn video lan truyền trên mạng xã hội vào tháng trước được cho là đã xác định được danh tính của người phụ nữ.

Trong lời khai được đưa ra năm ngoái, người phụ nữ này cho biết cô đã gặp Alves tại một hộp đêm trong những khu phố cao cấp ở Barcelona sau nửa đêm. Cô đi cùng anh ta vào khu vực VIP và vào phòng tắm riêng, nơi anh ta bị cáo buộc đã tát cô, dùng ngôn ngữ xúc phạm và cưỡng hiếp cô.

“Thân chủ của tôi cuối cùng đã có thể làm chứng và chấm dứt chuyện này,” luật sư của người phụ nữ, Ester Garcia, nói với các phóng viên bên ngoài tòa án sau đó. “Cô ấy đã rất dũng cảm để đến được đây.” García nói thêm rằng nỗ lực của nhóm pháp lý của Alves nhằm đạt được thỏa thuận để anh có thể tránh được phiên tòa đã không thành công vì khách hàng của cô không đồng ý với bản án đề xuất cho cầu thủ này. Cô từ chối tiết lộ chi tiết về những gì đội của Alves đưa ra.

Hai người phụ nữ, một người bạn và một người họ hàng, đi cùng người phụ nữ đến hộp đêm đã làm chứng rằng khi họ nhìn thấy cô sau khi cô ra khỏi phòng tắm, cô đã rất quẫn trí và nói với họ rằng Alves đã “làm cô bị tổn thương nặng nề”. Các nhân viên ở hộp đêm cũng đưa ra lời khai tương tự như vậy.

Brazilian soccer player Dani Alves arrested in Spain for alleged sexual  assault | CBC Sports

Alves sẽ làm chứng vào thứ Tư, ngày cuối cùng của phiên tòa. Trước khi bị thẩm phán điều tra truy tố vào tháng 8, các luật sư của cựu sao Barcelona đã cố gắng làm mất uy tín lời khai của người tố cáo anh và các nhân chứng khác bằng cách trình chiếu đoạn phim camera an ninh từ hộp đêm không thành công. Tòa án đã nói rằng bất kỳ cáo buộc tán tỉnh nào cũng không thể “biện minh cho hành vi tấn công tình dục theo bất kỳ cách nào”.

Alves đã nhiều lần thay đổi lời bào chữa của mình. Lúc đầu, anh tả phủ nhận việc chưa từng nhìn thấy người phụ nữ vào đêm đó. Khi bị bắt, anh ta phủ nhận mọi quan hệ về tình dục với cô ấy, chỉ thừa nhận về cuộc gặp gỡ sau đó 3 tháng đã được sự đồng ý. Cầu thủ người Brazil cho biết anh ấy đã cứu vãn cuộc hôn nhân của mình bằng cách không thừa nhận quan hệ tình dục từ đầu.