CĐV Hồng Lĩnh Hà Tĩnh Chuyện về những người truyền lửa thầm lặng.

Hoàng Gia

Sau nhiều năm chờ đợi tỉnh Hà Tĩnh cũng đã có đội bóng được chơi ở hạng cao nhất. So với người anh em Nghệ An thì bóng đá Hà Tĩnh vẫn khiêm tốn hơn cả về truyền thống lẫn thành tích. Tuy nhiên xét về mức độ đam mê trái bóng tròn và sự nhiệt huyết thì người Hà Tĩnh cũng không kém cạnh gì so với người anh em bên kia bờ Sông Lam. Chắc hẳn đó là vì người Nghệ An và Hà Tĩnh cùng có chung một nét văn hóa, tiếng nói và uống chung một dòng nước Sông Lam, cho nên họ cũng có niềm đam mê bóng đá và cuồng nhiệt như nhau.

img 36781
Hội CĐV HLHT cỗ vũ trên sân Vinh

Từ khi chưa tách tỉnh Nghệ Tĩnh mỗi khi đội bóng con cưng của họ về “chảo lửa” thành Vinh thi đấu, dù xa xôi cách trở hàng trăm km và đời sống kinh tế đang còn nhiều khó khăn nhưng những người dân thuộc các huyện xa như Kỳ Anh, Hương Khê…vẫn bao hẳn các chuyến xe để đi xem bóng đá, một niềm đam mê cháy bỏng và trong sáng.

Không chỉ trong tỉnh mà ở ngoài tỉnh cũng vậy, đặc biệt là khu vực phía nam phong trào cổ vũ bóng đá của những người con Hà Tĩnh xa quê cũng phát triển rất mạnh mẽ, điển hình là Hội CĐV Hồng Lĩnh Hà Tĩnh miền nam thành lập trở thành nơi kết nối giao lưu và nơi gắn kết cộng đồng người Hà Tĩnh tại miền nam.

Tuy nhiên những ngày đầu thành lập Hội đã gặp rất nhiều khó khăn về cả kinh phí hoạt động lẫn hình thức hoạt động, dụng cụ cổ vũ, cổ động thiếu thốn. Nhưng rất may mắn khi đã có rất nhiều mạnh thường quân đã cùng nhau góp sức, đóng góp cả tiền bạc nhằm tạo điều kiện cho hội phát triển.

107061197 324199078593255 7930182395883869965 n
Bác Tiền (đứng bên trái) tặng quà động viên cho đội bóng HLHT

Điển hình như Bác Tiền, một người con của Hương Sơn Hà Tĩnh sinh sống và làm việc tại Bình Dương, là một người luôn mang trong mình một tinh thần hướng về quê hương, luôn muốn đóng góp và góp phần xây dựng cho các phong trào của con người Hà Tĩnh xa quê lớn mạnh. Bác chia sẻ: “Nguyện vọng của bác là Hội CĐV Hà Tĩnh miền nam cũng phải phát triển mạnh mẽ không thua kém gì hội khác, phải là nơi gặp gỡ giao lưu cổ vũ cho đội bóng tỉnh nhà mỗi lần có lịch vào miền nam thi đấu nói riêng và cả nước nói chung”

z1976355308676 12e569d2d66180ab80d13b6a310c2925
Bác Tiền tham gia các hoạt động bóng đá phong trào Hà Tĩnh miền nam

Không chỉ trong hoạt động cổ vũ bóng đá, bác còn tham gia rất nhiều các hoạt động từ thiện áo ấm cho em hàng năm, bóng đá phong trào, hoạt động Hội đồng hương Hà Tĩnh, các hoạt động tương thân tương ái, chia sẻ và giúp đỡ các hoàn cảnh khó khăn… nhằm khích lệ và động viên lớp trẻ hăng hái tham gia nhiều hơn các hoạt động xây dựng và phát triển cộng đồng người Hà Tĩnh tại miền nam.

Ngoài ra còn có thêm những mạnh thường quân khác như bác Nguyễn Xuân Hứa, một người con đến từ Kỳ Anh sinh sống và làm việc tại Bình Dương, hiện đang đương nhiệm chủ tịch Hội CĐV HLHT Miền Nam, các đơn vị đồng hành khác có tập thể công ty Anh Thư đại diện là anh Minh Đức. Một số cá nhân nổi bật như anh Lê Duy Tuấn Anh, Lê Quốc…đều là những người con đến từ Hà Tĩnh đã chung tay đóng góp cả về tinh thần lẫn vật chất cho sự phát triển lớn mạnh của hội.

img 0491
Bác Hứa (bên phải) cùng hội CĐV Hà Tĩnh miền nam trở về quê hương cổ vũ đội nhà

Với những hoạt động của Hội CĐV HLHT tại miền nam cũng không thể không nhắc đến những người anh, người em có tinh thần nhiệt huyết cho công tác hội đáng kể đến có em Đặng Hùng, Nguyễn Hóa, Trần Hợi, Quỳnh Anh, Huyền Trang, Hoài An… Những người đã góp công không nhỏ trong nỗ lực phát triển chung của hội.

104433806 583872902567079 2276835781148576407 n 1
Đặng Hùng, Nguyễn Hóa (bên trái) và một số thành viên nhiệt huyết của Hội CĐV HLHT miền nam

Bóng đá Hà Tĩnh phát triển được thì chắc chắn cần phải có CĐV, không những đông mà còn phải lớn mạnh theo thời gian, để làm được điều đó thì sẽ cần nhiều hơn những mạnh thường quân như Bác Tiền, Bác Hứa và các đơn vị, cá nhân khác để duy trì hoạt động.

Hi vọng rằng với những tình cảm hết sức đặt biệt như thế, đội bóng HLHT sẽ thi đấu với tinh thần quả cảm nhất, dù ở bất kỳ đâu, dù thắng hay bại cũng thể hiện được khí chất của con người Hà Tĩnh để đáp lại những kỳ vọng của CĐV, những người đã bỏ công sức, thời gian và tiền bạc để xây dựng và phát triển cộng đồng những người con Hà Tĩnh miền nam nói riêng và cả nước nói chung.