Lịch sử Champions League gọi tên Jude Bellingham

Như Quỳnh
Real Madrid đã vượt qua RB Leipzig trong trận lượt về vòng 1/8 Champions League 2023/24 với sự tỏa sáng của tiền vệ Jude Bellingham, giúp đội nhà giành chiến thắng chung cuộc với tỷ số 2-1.

Trận đấu được diễn ra trên sân nhà của Real Madrid đội chủ nhà tự tin chủ động chơi chậm khi đã có chiến thắng ở lượt đi để bảo vệ thành quả. Hiệp 1 diễn ra mà không có bàn thắng nào được ghi.

Phút 65, Jude Bellingham đã kịp thời kiến tạo cho Vinicius mở tỷ số cho Real Madrid. Trong một pha phản công mẫu mực, Bellingham dẫn bóng mạnh mẽ và chuyền cỗ cho Vinicius. Anh tung ra một cú dứt điểm quyết đoán đánh bại hoàn toàn thủ môn Gulacsi của RB Leipzig.

Jude Bellingham tiếp tục ghi dấu ấn với 4 bàn và 4 kiến tạo trong chiến dịch Champions League năm nay. Anh trở thành cầu thủ người Anh đầu tiên từ Steven Gerrard (mùa giải 2007/08) có cả 4 bàn và 4 kiến tạo trở lên trong một mùa giải UEFA Champions League.

Với kết quả này, Bellingham cũng đặt tên mình vào danh sách cầu thủ trẻ xuất sắc, trở thành cầu thủ thứ 3 ghi bàn hoặc kiến tạo ghi bàn trong 6 trận liên tiếp tại UEFA Champions League, chỉ sau Kylian Mbappé và Erling Haaland.

Mặc dù RB Leipzig đã gỡ hòa chỉ 3 phút sau bàn mở tỷ số, với Orban lập công, nhưng Real Madrid đã bảo vệ thành công tỷ số 1-1 trong thời gian còn lại của trận đấu. Với chiến thắng tổng tỷ số 2-1 sau hai lượt trận, Real Madrid giành vé vào tứ kết Champions League mùa giải năm nay.